ปี พ.ศ. 2564

[THESIS] YOLOSISxเขื่อนรัชชประภา

YOLOSIS x เขื่อนรัชชประภา..

นวัตกรรมสื่อสารนิพนธ์ หัวข้อYolosis x เขื่อนรัชชประภา 
โดย...นางสาวกานต์พิชชา ทรัพย์วรพล
นางสาวธัชพรรณ ดุรงคเวโรจน์
นางสาวกรชนก ต่อเทียนชัย

นิสิตชั้นปีที่ 4 วิชาเอกการสื่อสารเพื่อการท่องเที่ยว
วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

โดยคอนเซ็ปต์ก็จะสอดคล้องกับสถานที่ ซึ่งต้องการจะสื่อสารว่าเป็นที่ที่ครบจบในที่เดียว เมื่อคุณได้ไปสัมผัส ได้ลองเข้าไปเป็นธรรมชาติ คุณอาจจะได้อะไรกลับมามากกว่าที่คุณคิด การเดินทางที่เล่าเรื่องผ่านผู้หญิง 2 คนที่ตัดสินใจมาเที่ยวที่เขื่อนรัชชประภา ทำให้พวกเขาได้พบเจอประสบการณ์ระหว่างทางมากมาย ได้เข้าไปเป็นธรรมชาติ เรียนรู้สิ่งต่างๆ มิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างทาง และความเงียบสงบนี้ก็ทำให้ได้มีเวลาคิดทบทวนและรู้จักตนเองมากขึ้น ซึ่งนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งต่างๆ ในผลงานเหล่านี้

ผลผลิตที่ได้จากสถานที่แห่งนี้ได้แก่ Bucket Hat และ Gym Sack ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการไปเที่ยวในเขื่อนรัชชประภา โดยสามารถตกแต่งได้ด้วยตัวรีดที่ถูกดีไซน์ออกมาตาม Signature ทั้งหมด 9 ลาย ได้แก่ บัวผุด และสัตว์ที่สามารถพบเจอได้ในอุทยาน

และข้อจำกัดทางพื้นที่ทำให้เกิดอีเวนต์ที่ถูกสร้างสรรค์โดยนักสร้างคอนเทนต์ที่จะช่วย Bright out Blind Spot ที่ชื่อว่า Go wild for a while จะจัดขึ้นทั้งหมด 3 รอบตามฤดูกาล

  • งานประกวด Storytelling ผ่านเซ็ตภาพถ่ายจำนวน 6 ภาพ
  • งานประกวดวิดีโอเล่าเรื่องความยาว 3-5 นาที
  • งานจัดแสดงผลงานที่รวบรวมผู้ที่ชนะจากการประกวดทั้งสองรอบ และมีพิธีประกาศรางวัลพร้อมรับฟังเสวนาจาก Special Guest ที่มีประสบการณ์ในด้านการสร้างคอนเทนต์มาร่วมพูดคุยภายในงาน

" เพราะเราเชื่อว่าการพบกันเป็นเรื่องบังเอิญ แต่การเดินทางไปด้วยกันมันคือความตั้งใจ

แล้วมาเดินทางไปพร้อมๆกันนะ "

ฝากติดตามเพจ Facebook : YOLO SIS